MỞ ĐƠN ĐĂNG KÝ HOA KHÔI PUTALENG 2024

19/06/24 07:06

CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN ĐĂNG KÝ HOA KHÔI PUTALENG 2024

Không để các bạn chờ đợi lâu nữa, “THE CHARMING BEAUTY – HOA KHÔI PUTALENG 2024” chính thức mở đơn đăng ký.

Link đăng ký: https://forms.gle/rhTNFCZXeRLFwRqc7.

Thời gian mở đơn: Từ 15/6/2024 đến 30/6/2024.

Đối tượng tham gia: Nữ sinh trong độ tuổi từ 17 – 23. Nữ sinh có quê quán hoặc nơi thường trú ở tỉnh Lai Châu (được ghi trên Căn cước công dân) đang học tập tại các THPT trên địa bàn tỉnh Lai Châu và các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước.

Lấy tiền đề từ “The Charming Beauty – Duyên dáng sinh viên Việt Nam”, “The Charming Beauty – Hoa khôi Putaleng” là cuộc thi tìm kiếm Hoa khôi với hình thức vừa trực tuyến vừa trực tiếp.

Với chủ đề “Hương sắc Đỗ Quyên”, Cuộc thi “The Charming Beauty – Hoa khôi Putaleng” lần đầu tiên được Tỉnh đoàn Lai Châu và Nhị Vân Media (thuộc hệ sinh thái BKAPGROUP) phối hợp tổ chức để tìm kiếm gương mặt đại diện cả về hình thức và trí tuệ cho thanh niên cùng các sản phẩm OCOP của thanh niên Lai Châu.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi để nữ sinh tự tin thể hiện “Tài – Sắc” của bản thân mà còn là nơi để kết nối, trao đổi, giao lưu và học hỏi giữa các bạn đang học tập trên mọi miền Tổ quốc. Đây sẽ là cơ hội để các thí sinh tham dự Cuộc thi tỏa sáng và khám phá bản thân mình trong một môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp, lành mạnh; đồng thời sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực cho tương lai, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của Lai Châu tới nhân dân cả nước, thúc đẩy phong trào thanh niên Lai Châu khởi nghiệp, lập nghiệp, đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.

THỂ LỆ CUỘC THI HOA KHÔI PUTALENG 2024

Vòng Sơ khảo:

Nhận bài dự thi: Ban Tổ chức nhận ảnh dự thi từ ngày 15/6 hết ngày 30/6.

Đăng tải và tính bình chọn: Từ 9h00′ ngày 01/7 đến 23h59′ ngày 21/7.

Các thí sinh sẽ lựa chọn các bức ảnh đẹp nhất của cá nhân không qua chỉnh sửa thể hiện nét đẹp hình thể cũng như trang phục, văn hoá đặc trưng của dân tộc mình kèm lời bình ngắn gọn gửi về Ban tổ chức. Trên cơ sở đó Ban tổ chức sẽ lựa chọn các thí sinh có đủ tiêu chuẩn đề truyền thông trên fanpage Cuộc thi và tổ chức bình chọn qua cổng Vote chọn ra top vào Bán kết. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 30 thí sinh có số điểm bình chọn cao nhất để vào vòng Bán kết. Trong trường hợp có những thí sinh được miễn Vòng Sơ khảo sẽ được ưu tiên từ số thứ tự đầu tiên.

Vòng Bán kết: Top 30 thí sinh lọt vào vòng Bán kết sẽ tham gia 04 hạng mục vote.

Hạng mục 1: Top 30 thí sinh tham gia vòng “Người đẹp trang phục áo dài” qua ảnh. Các thí sinh chụp ảnh với áo dài để gửi bài thi về BTC và thực hiện bình chọn, kêu gọi bình chọn qua cổng Vote (thời gian vote dự kiến là 07 ngày). Qua đó, Ban tổ chức chọn ra top 03 “Người đẹp trang phục áo dài”.

Hạng mục 2: Các thí sinh tiếp tục tham gia vòng thi “Người đẹp trang phục dân tộc” qua ảnh. Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ chụp ảnh với các trang phục đặc trưng của 20 dân tộc ở Lai Châu để gửi bài dự thi về Ban tổ chức và tiếp tục thực hiện bình chọn, kêu gọi bình chọn thông qua cổng Vote (thời gian vote dự kiến là 07 ngày). Qua đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra top 03 “Người đẹp trang phục dân tộc”.

Hạng mục 3: Vòng “Đại sứ du lịch thanh niên Lai Châu”. Các thí sinh sẽ tự quay 01 video để giới thiệu về bản thân và quảng bá nét đẹp văn hóa của 01 địa danh tại Lai Châu. Sau đó sẽ gửi bài dự thi về Ban tổ chức và tiến hành bình chọn, kêu gọi bình chọn thông qua cổng Vote (thời gian vote dự kiến là 07 ngày). Qua đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra top 03 “Đại sứ du lịch thanh niên Lai Châu”.

Hạng mục 4: Các thí sinh sẽ tham gia hạng mục cuối cùng của vòng Bán kết với giải phụ “Thí sinh được yêu thích nhất”. Ban tổ chức sẽ sử dụng lại các sản phẩm: ảnh, video từ vòng Sơ khảo và các hạng mục trước của các thí sinh. Từ đó, thực hiện bình chọn, kêu gọi bình chọn thông qua cổng Vote (thời gian vote dự kiến là 07 ngày) và công bố top 03 “Thí sinh được yêu thích nhất”.

Top 03 thí sinh giành được giải phụ ở 04 hạng mục vòng Bán kết sẽ bước vào đêm Chung kết.

Đêm Chung kết

Nội dung: Top 15 thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Trình diễn trang phục dân tộc hoặc dạ hội; Tài năng; Hùng biện – Ứng xử để chọn ra 03 ngôi vị Hoa khôi, Á khôi 1 và Á khôi 2 làm đại diện hình ảnh trong việc quảng bá du lịch cũng như các sản phẩm OCOP của thanh niên tỉnh Lai Châu.

Các hoạt động chính:

  • Phần thi trình diễn trang phục: Các thí sinh sẽ trình diễn trang phục trên nền nhạc chung do Ban tổ chức Cuộc thi đưa ra theo thứ tự số báo danh.
  • Phần thi tài năng: Các thí sinh sẽ thể hiện thế mạnh của bản thân bằng một tiết mục biểu diễn (hát, múa, nhảy, võ thuật, ảo thuật…), mỗi tiết mục không quá 03 phút.
  • Phần thi hùng biện: Ban tổ chức sẽ đưa ra các chủ đề yêu cầu từng thí sinh trình bày quan điểm của mình trong vòng 03 phút.
  • Phần thi ứng xử: Thí sinh sẽ bốc thăm để xác định vị Giám khảo đưa ra câu hỏi cho mình. Mỗi thí sinh trả lời được trình trong vòng 03 phút.